Wewyn Blog
โดเมน .Net มาจากอะไรใช้กับเว็บไซต์สำเร็จรูปได้ไหม
7 February 2018
.Net เป็นชื่อที่อยู่เสริมชื่อเว็บไซต์ คือชื่อที่ทำให้คนสามารถจดจำและสามารถนำไปใช้งานได้ง่าย โดย .Net เป็นชื่อโดนเมนระดับบนสุดแบบทั่วไป (gTLD) ที่ใช้ในระบบชื่อโดเมนของอินเทอร์เน็ต เป็นชื่อที่มาจากองค์กรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ระบบเครือข่าย เช่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และบริษัทโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้มีข้อจำกัดในการบังคับใช้ และในขณะนี้ก็เป็นโดเมนที่ใช้กันทั่วไปอย่างแพร่หลาย
การเลือกขายของในฤดูฝน
7 February 2018
สำหรับฤดูฝน เป็นฤดูที่ผู้คนไม่สามารถออกไปซื้อของได้สะดวกเท่าไหร่ ดังนั้นจึงเลือกใช้บริการจัดส่งหรือเดลิเวอรี่ถึงที่บ้านหรือที่ทำงานกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะการออกไปข้างนอกต้องเจอกับฝนอาจทำให้ตัวเปียกหรือไม่สบายได้
การเลือกขายของในช่วงฤดูร้อน
5 February 2018
อีกไม่กี่เดือนประเทศไทยใกล้เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว ฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ควรขายอะไรดีที่จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคและทำยอดขายได้สูงบ้าง
การเลือกขายของตามฤดูกาล
2 February 2018
การเลือกสินค้ามาขายเราต้องคำนึงถึงฤดูกาลนั้น ๆ ด้วย เพื่อสร้างยอดขายให้กับร้านของเรา นอกจากนี้การนำสินค้ามาขายให้เหมาะสมกับฤดูกาล เราจะสามารถขายสินค้าได้ โดยที่เราไม่ต้องออกแรงจูงใจให้ลูกค้ามาซื้อสินค้ามาก เพราะเป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องการ
ขายของมือสองกับเว็บสำเร็จรูปต้องบอกอะไรลูกค้า?
1 February 2018
ขายของมือสองกับเว็บสำเร็จรูปต้องบอกอะไรลูกค้า?
สินค้าต้องห้ามขาย
31 January 2018
ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออฟไลน์ หรือร้านค้าออนไลน์จะมีสินค้าที่ไม่สามารถขายได้หรือที่เรียกว่าสินค้าต้องห้าม โดยสินค้าต้องห้ามยังรวมไปถึงสินค้าที่หายาก มีราคาสูง เช่น งาช้าง อาวุธ ยาเสพติด สื่อลามก สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นต้น
ใหม่!! ฟังก์ชั่น Popup จาก Wewyn สร้างข้อเสนอสุดพิเศษ
31 January 2018
เร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์สำเร็จรูปอย่าง Wewyn กำลังเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ นั่นคือ Popup ให้กับผู้ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปทุกคนของ Wewyn  โดยฟังก์ชั่น Popup ใหม่นี้จะช่วยด้านการโปรโมทข่าวสารและโฆษณาของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับหลาย ๆ เว็บไซต์ ด้วยเหตุผลนี้ Wewyn จึงเห็นถึงจุดเด่นของ Popup ที่มีตำแหน่งอยู่ตรงกึ่งกลาง ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เห็นได้อย่างชัดเจน สามารถดึงดูดความสนใจได้ 
หลักการเขียนบทความเผยแพร่บนเว็บไซต์สำเร็จรูป
30 January 2018
เนื้อหาหรือบทความมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเว็บไซต์ในปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งที่เว็บไซต์ใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้ ข้อคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อเรียกให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเข้าชมเว็บไซต์ของเรา ในปัจจุบันเราจะเห็นว่าไม่ใช่แค่เว็บไซต์เท่านั้นที่บทความมีความสำคัญ แต่ทุก ๆ แพลตฟอร์มต่างอยู่ได้ด้วยเนื้อหาหรือบทความที่ได้เผยแพร่ แม้แต่เว็บไซต์สำเร็จรูปเอง ขึ้นชื่อว่าสำเร็จรูปแต่ก็ต้องเขียนบทความเช่นกัน ส่วนหลักการในการเขียนบทความบทเว็บไซต์สำเร็จรูปก็ไม่ได้แตกต่างไปจากการเขียนบทความบนเว็บไซต์อื่น ๆ
เว็บไซต์ประเภทไหนต้องห้ามในประเทศไทย
29 January 2018
    การสร้างเว็บไซต์ ไม่ใช่ว่าจะสร้างขึ้นมาได้ง่าย ๆ ถึงแม้ว่าจะมีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ทำให้เราสร้างเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ก็ตาม แต่ในแต่ละประเทศก็มีข้อจำกัดว่าเว็บไซต์ประเภทไหนที่สามารถเผยแพร่ในประเทศนั้นได้ ประเทศไทยเองก็มีการกำหนดประเภทเว็บไซต์ต้องห้ามเช่นกัน โดยในปีที่ผ่านมา กสทช. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดการปิดเว็บไซต์ และเว็บเพจไปกว่า 6,300 เว็บ ในวันนี้เรามาดูกันว่าเว็บไซต์ประเภทใดเป็นเว็บไซต์ต้องห้ามในประเทศไทยบ้าง
รู้จักกับเว็บ Responsive
26 January 2018
   จริง ๆ แล้วเว็บ Responsive ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานพอสมควร และเรามักจะเจอกันบ่อย ๆ เมื่อใช้เว็บบนอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ใช้เว็บแล้วเจอคำว่า Responsive ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ในบทความนี้เราจึงจะสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ทำให้ผู้ใช้งานได้รู้จักกับเว็บ Responsive มากยิ่งขึ้น