Wewyn Blog
ออกแบบเว็บแบบไหนถูกใจผู้ใช้
16 February 2018
หลาย ๆ คนคงคิดว่าการออกแบบเว็บไซต์ทำได้ง่าย ๆ ในเมื่อมีฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปจะออกแบบยังไงก็สวยหมด แต่อย่าลืมว่าความสวยนั้นต้องทำให้ถูกใจผู้ใช้ด้วย คำว่าผู้ใช้นี่ไม่ใช่แค่ตัวผู้สร้างเว็บไซต์หรือเจ้าของธุรกิจ แต่ยังเป็นผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจด้วยเช่นกัน การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ถูกใจผู้ใช้จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงยังทำให้สินค้าและบริการของผู้ใช้ดูโดดเด่นขึ้นได้อีกด้วย การออกแบบเว็บไซต์ให้ถูกใจผู้ใช้หรือลูกค้าแบบสุด ๆ ต้องคำนึงถึงสิ่งดังต่อไปนี้
สร้างเว็บไซต์บริษัททัวร์ด้วยธีมท่องเที่ยวของเว็บไซต์สำเร็จรูป
16 February 2018
           ในหนึ่งปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ มากมาย เพื่อพักผ่อน ชอปปิง หรือแม้แต่การไหว้พระขอพร ซึ่งประเทศต่าง ๆ ก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง อย่างประเทศไทยของเรามีทะเลอันดามันน้ำสีฟ้าทรายสีขาว และภูเขาที่เขียวขจี โดยมีที่พักและกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเลือกมากมาย แต่หลาย ๆ บริษัททัวร์ยังคงไม่มีหน้าเว็บไซต์ที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปหาข้อมูลของแต่ละทัวร์ได้มากพอ ดังนั้นเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วเว็บไซต์บริษัททัวร์ก็จำเป็นต้องสวยและสะอาดตา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ในวันนี้เราจะมาแนะนำธีมจากเว็บไซต์สำเร็จรูป กับธีม Hotel Book อันสวยงามจาก Wewyn นั่นเอง ซึ่งฟรีเว็บไซต์อีกแล้ว อะไรฟรี ๆ นี่ขอให้บอกรักมาก ๆ แต่มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเดี๋ยวจะฟรีไปไกล
ขายอุปกรณ์ไอทีด้วยธีมเว็บไซต์สำเร็จรูป
15 February 2018
สำหรับผู้ที่ขายอุปกรณ์ไอทีนอกจากจะต้องมีหน้าร้านให้ลูกค้าเลือกดูอุปกรณ์ไอทีแล้ว อีกสิ่งที่จำเป็นคือ การมีเว็บไซต์ เพราะขึ้นชื่อว่าไอทีต้องข้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีจะไม่สนการสร้างเว็บไซต์ได้อย่างไร ซึ่งข้อดีของการมีเว็บไซต์จะทำให้เรามีหน้าร้านขายของบนออนไลน์ และผู้ขายอุปกรณ์ไอที ยังสามารถดึงดูดความสนใจลูกค้าที่กำลังต้องการซื้อสินค้าบนออนไลน์ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องกังวลว่าการสร้างเว็บไซต์จะยุ่งยากอีกต่อไป เนื่องจากตอนนี้มีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ให้คุณสามารถเลือกธีมมาสร้างเว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ในวันนี้เราจะลองเลือกธีม Hardware Store จาก Wewyn มาให้ทุกคนได้เห็นว่าการสร้างเว็บไซต์ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นเป็นอย่างไร
เว็บสำเร็จรูปติด Google Analytics ได้มั้ย
14 February 2018
Google Analytics เป็นเครื่องมือวิเคราะห์เว็บฟรีที่มีสถิติโดยละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา (SEO) และการตลาด โดยจะช่วยคุณในการวิเคราะห์ การเข้าชมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ทั้งพฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ เข้าชมหน้าเว็บอะไรบ้าง กลุ่มผู้ชมมีอายุเท่าไหร่ เป็นต้น ส่วนใหญ่แล้ว Google Analytics จะมุ่งไปยังกลุ่มค้าปลีกขนาดเล็ก และขนาดกลาง
เปิดร้านขายเสื้อผ้าด้วยธีมเว็บไซต์สำเร็จรูปจาก Wewyn
14 February 2018
            สำหรับเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ฟรีเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สนใจอยากมีเว็บไซต์ เป็นของตนเองสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปส่วนใหญ่ก็จะมีเทมเพลตให้เลือกมากมาย
ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบไหนเหมาะกับ e-Commerce
13 February 2018
            ในปัจจุบันมีฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปหลากหลายรูปแบบ เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่น บางผู้ให้บริการฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปก็สร้างเว็บสำเร็จรูปมุ่งเน้นไปที่การเขียนบล็อก เขียนนิยาย หรือบางผู้ให้บริการฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปก็เน้นที่การซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่สามารถสร้างร้านค้า เพื่อซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ e-Commerce กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยของเรา ทั้งธุรกิจแบบ B2B, B2C หรือ C2C ก็ตาม
Content แบบไหนดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์
12 February 2018
            คอนเทนต์ (Content) นั้นมีหลายรูปแบบ แล้วแต่ว่าเนื้อหาของเรานั้นเหมาะกับแบบไหน แต่ก็มีหลาย ๆ คนสงสัยว่าแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าคอนเทนต์แบบไหนที่เหมาะกับเราและสามารถดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์ได้มาก ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าคอนเทนต์แบบใดบ้างที่จะช่วยเว็บไซต์ของเรา ตามมาดูกันเลย
ออกแบบเว็บแบบไหนถูกใจผู้ใช้
8 February 2018
 หลาย ๆ คนคงคิดว่าการออกแบบเว็บไซต์ทำได้ง่าย ๆ ในเมื่อมีเว็บไซต์สำเร็จรูปจะออกแบบยังไงก็สวยหมด แต่อย่าลืมว่าความสวยนั้นต้องทำให้ถูกใจผู้ใช้ด้วย
ฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบไหนเหมาะกับ e-Commerce
8 February 2018
e-Commerce หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคุ้นหูเป็นอย่างดี เนื่องจากธุรกิจนี้คือการซื้อขายสินค้าและบริการ หรือแม้แต่การโฆษณาผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
โดเมน .Net มาจากอะไรใช้กับเว็บไซต์สำเร็จรูปได้ไหม
7 February 2018
.Net เป็นชื่อที่อยู่เสริมชื่อเว็บไซต์ คือชื่อที่ทำให้คนสามารถจดจำและสามารถนำไปใช้งานได้ง่าย โดย .Net เป็นชื่อโดนเมนระดับบนสุดแบบทั่วไป (gTLD) ที่ใช้ในระบบชื่อโดเมนของอินเทอร์เน็ต เป็นชื่อที่มาจากองค์กรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ระบบเครือข่าย เช่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และบริษัทโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้มีข้อจำกัดในการบังคับใช้ และในขณะนี้ก็เป็นโดเมนที่ใช้กันทั่วไปอย่างแพร่หลาย