Wewyn Blog
คุณครูรุ่นใหม่เขียนบทเรียนกับเว็บไซต์สำเร็จรูป
24 January 2018
            ไม่ใช่แค่อาชีพที่เกี่ยวกับการสื่อสาร หรืออาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีเท่านั้นที่ต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต แต่คุณครูผู้สร้างคนก็เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนให้การศึกษาก้าวทันกับเทคโนโลยี เนื่องจากเด็ก ๆ ทุกวัยสนใจอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น คุณครูรุ่นเก่าจึงต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคุณครูรุ่นใหม่ เพื่อให้การเรียนการสอนมีคุณภาพและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
 
            ด้วยเทคโนโลยีนักเรียนไม่จำเป็นต้องหาความรู้จากหนังสือเสมอไป เพราะตัวหนังสือที่มีตัวอักษรมากมายอาจทำให้นักเรียนเบื่อและไม่เข้าใจเนื้อหาได้ เช่นเดียวกับคุณครูที่ไม่จำเป็นต้องสอนนักเรียนโดยใช้หนังสือและกระดานอีกต่อไป คุณครูรุ่นใหม่สามารถใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ แอปพลิเคชัน หรือแม้กระทั้งสิ่งที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้ คือ เว็บไซต์สำเร็จรูปคุณครูหลายคนเมื่อได้ยินคำนี้อาจส่ายหัว เพราะคิดว่าการสร้างเว็บไซต์ต้องยากแน่ ๆ แต่ช้าก่อนนี่คือเว็บไซต์สำเร็จรูป ตัดคำว่ายากออกไปได้เลย เนื่องจากความสามารถของเว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้คุณเป็นคุณครูรุ่นใหม่ที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะคุณครูสามารถใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปสร้างหรือเขียนบทเรียน เพื่อนำไปประกอบการเรียนการสอนได้อย่างลงตัว
 
            เมื่อใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการสร้างบทเรียนไม่เพียงแต่ใส่ข้อความได้เท่านั้น แต่ยังใส่รูปภาพ และวิดีโอ เพื่อประกอบเนื้อหาในแต่ละบทเรียน ความแปลกใหม่ของรูปแบบการสอนโดยใช้เว็บสำเร็จรูปจะสามารถทำให้นักเรียนสนใจเรียนและไม่รู้สึกน่าเบื่อกับเนื้อหาที่เรียนด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขหรือจะเพิ่มเนื้อหาที่ใส่ลงบนเว็บไซต์สำเร็จรูปได้ทันที เพียงแค่คลิก ลาก และวาง หากคุณเป็นคุณครูและยังสับสนหรือหาวิธีการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ไม่ได้ ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปสร้างบทเรียนดูไหม จะทำให้คุณเป็นคุณครูรุ่นใหม่แถมประหยัดเวลาและสร้างบทเรียนได้ง่ายขึ้นเยอะ