Wewyn Blog
เว็บไซต์สำเร็จรูปแตกต่างจากเว็บไซต์ปกติอย่างไร
27 December 2017
   ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในขณะเว็บไซต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจด้านการตลาด การขายต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถทำให้ธุรกิจเติบโตต่อไปได้ในยุคที่คนติดอยู่กับอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ เช่น เมื่อลูกค้าต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท พวกเขาจะเข้าไปหาข้อมูลในเว็บไซต์ก่อน ถึงจะติดต่อธุรกิจ ดังนั้นเว็บไซต์ไม่เพียงแต่จะให้ข้อมูลติดต่อเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถประชาสัมพันธ์และโฆษณาผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามก็จะมีทั้งเว็บไซต์ปกติทั่วไปกับเว็บไซต์สำเร็จรูป ซึ่งมันมีความแตกต่างกันอย่างไรมาดูกัน
 
   เว็บไซต์ปกติทั่วไปเราจะสามารถเห็นได้ทั่วไป ที่อาจจะไม่มีดีไซน์อะไรที่โดดเด่นมากนัก การจัดวางเป็นรูปแบบเดิม ๆ และมีความซับซ้อน ลูกเล่นของเว็บไซต์อาจจะยังไม่มีอะไรน่าตื่นใจมากนัก และเว็บไซต์เก่า ๆ ก็จะไม่รองรับกับทุก ๆ อุปกรณ์ เช่น หน้าเว็บไซต์ที่เปิดในโทรศัพท์อาจจะปรากฏรูปภาพหรือตัวอักษร เป็นต้น แต่เว็บไซต์แบบเก่าก็เป็นจุดเริ่มต้นของตะกร้าสินค้า และการสร้างเทมเพลตที่เจ้าของเว็บอาจต้องนั่งเขียนโค้ดเว็บไซต์ขึ้นมาเอง หรือจ้างวานให้คนอื่นทำให้ เนื่องจากมีความยุ่งยากและซับซ้อน ซึ่งแตกต่างจากเว็บไซต์สำเร็จรูปที่พึ่งถูกพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ แน่นอนว่าของใหม่ ๆ ต้องดีกว่าของเก่า ๆ เพราะว่าเว็บไซต์สำเร็จรูปรองรับทุก ๆ อุปกรณ์ เมื่อเราเปิดหน้าเว็บในอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเรา มันจะไม่ถูกบีบอัดให้มีขนาดที่เล็กลง เพราะมันจะปรับให้พอดีกับทุก ๆ อุปกรณ์ที่เราเปิดหน้าเว็บไซต์  นอกจากนี้เว็บไซต์สำเร็จรูปทำให้เราสามารถเลือกเทมเพลตมาใช้สร้างเว็บไซต์ของเราได้เลย โดยเราสามารถเปลี่ยนข้อความ รูปภาพ วิดีโอได้ง่าย ๆ กว่าเว็บไซต์แบบเก่า  ดีไซน์จะมีความทันสมัย โดดเด่น และเป็นสัดเป็นส่วนมากกว่า เหมาะกับทุกธุรกิจ 
 
    ถ้าคุณได้ลองใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป และเว็บไซต์จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน เพราะเว็บไซต์สำเร็จรูปจะไม่ยุ่งยาก ซับซ้อนเท่าเว็บไซต์แบบเก่า แถมยังประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา รวมถึงรองรับ SEO ซึ่งเป็นส่วนสำคัญกับการตลาดในปัจจุบัน