Wewyn Blog
Template Website คืออะไร ?
20 December 2017
Template Website คืออะไร ?
 
สำหรับใครที่คุ้นเคยกับเว็บไซต์เป็นอย่างดี จะทราบว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับการสร้างเว็บไซต์นั้นก็คือ Template ที่เป็นเพจหรือหน้าเว็บที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อนำไปใช่ในเว็บไซต์ ซึ่งสามารถปรับแต่งใส่รูปภาพ ข้อความ วิดีโอ และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ทำให้เว็บไซต์สมบูรณ์ โดย Template Website จะเป็นแม่แบบของการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน
 
เว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีเทมเพลตให้เราเลือกใช้มากมาย ทั้งขายของ ท่องเที่ยว หรือแม้เทมเพลตที่เราสามารถออกแบบเองได้ โดยใช้รูปภาพ ข้อความ วิดีโอในการสร้างเว็บไซต์ ซึ่งเราจะสามารถใส่ Logo, Product, Banner, Article และอื่น ๆ ได้ง่าย ๆ ทำให้การสร้างเว็บไซต์เป็นไปได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องนั่งเขียน Code ด้วยตัวเอง ในปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี และไม่ฟรีให้เลือกใช้มากมาย โดยได้สร้างเทมเพลตที่ตรงกับความต้องการกับผู้ใช้ในปัจจุบัน
 
ดังนั้น Template Website คือแม่แบบ หรือหน้าเว็บไซต์ช่วยให้ผู้สร้างเว็บไซต์สามารถใส่เนื้อหาได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน นักพัฒนาเว็บจะสร้างจาก HTML, CSS และอื่น ๆ ช่วยให้ผู้ที่อยากสร้างเว็บไซต์ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างเว็บไซต์ได้ ซึ่ง Template จะให้เราสามารถกำหนดขนาด สี และรูปแบบตัวอักษรของเว็บไซต์ รวมถึงจัดวางตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่ต้องการได้ง่ายขึ้นกว่าการสร้างเว็บไซต์ก่อน ๆ แค่เราเลือกตามที่ต้องการ คลิก ลาก และนำไปวาง เราก็จะได้เว็บไซต์สวย ๆ และทันสมัยเป็นของตัวเองแล้ว อย่างไรก็ตามบางเว็บไซต์ก็ให้เราดาวน์โหลด Template เสียก่อน และบางเว็บไซต์ก็ให้เราสามารถเลือก Template มาใช้โดยแก้ไข้ได้เลยบนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป 
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์