Wewyn Blog
ชอบเขียนนิยายใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปสิ
10 October 2017
    ในปัจจุบัน แม้แต่ผู้เขียนนิยายต่างก็หันมาเขียนนิยายลงเว็บไซต์กันมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการตีพิมพ์ลงหนังสืออยู่ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านมากเท่าแต่ก่อนแล้ว เพราะเทคโนโลยีทำให้คนหันไปสนสิ่งที่อยู่บนหน้าจอมากกว่าตัวหนังสือ ผู้เขียนนิยายจึงต้องปรับตัวมาเรียนรู้การเขียนนิยายลงเว็บไซต์กันด้วย ซึ่งก็มีทั้งนิยายที่เปิดให้อ่านฟรี และเสียค่าใช้จ่ายที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นไทยในขณะนี้ อย่างไรก็ตามการเขียนนิยายลงเว็บไซต์ต่าง ๆ อาจต้องมีกฎระเบียบและมีข้อจำกัดที่ทำให้ผู้เขียนนิยายไม่สามารถเขียนนิยายในแบบที่ตัวเองต้องการได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงมีสิ่งที่ไม่ใหม่แต่มันเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้เขียนนิยายมีพื้นที่ในการเขียนนิยายของตนเองได้อย่างอิสระมากขึ้น สิ่งนั้นคือเว็บไซต์สำเร็จรูปนั่นเอง ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบเขียนนิยายลองหันมาใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปกันสิ  รับรองว่าคุณจะได้รับประโยชน์และเขียนนิยายของคุณได้อย่างเต็มที่  

สร้างพื้นที่เขียนนิยายของตัวเอง : เว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้ผู้เขียนนิยายมีพื้นที่ในการลงนิยายได้อย่างอิสระมากยิ่งขึ้นโดยไม่มีข้อจำกัด หรือกฎระเบียบใด ๆ แต่สิ่งที่ผู้เขียนนิยายทุกคนต้องมีคือจรรยาบรรณของการเป็นนักเขียนที่ดี

ออกแบบเว็บไซต์ตามสไตล์นิยายของคุณเอง : เว็บไซต์สำเร็จรูปทำให้ผู้เขียนนิยายสามารถออกแบบเว็บไซต์ได้ตามสไตล์หรือตามเนื้อเรื่องของตนเอง เช่น เขียนนิยายรัก อาจออกแบบเว็บไซต์เป็นสีชมพู พื้นหลังเป็นรูปเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของนิยาย เพื่อให้ผู้อ่านสามารถจินตนาการตามภาพได้

สร้างรายได้จากการขายนิยายบนเว็บไซต์สำเร็จรูป : ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูปจะมีระบบ Shopping cart ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าของตนเองได้ โดยผู้อ่านสามารถเลือกซื้อนิยายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

สร้างโปรไฟล์นักเขียนด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูป : นอกจากเว็บไซต์สำเร็จรูปจะทำให้ผู้เขียนนิยายสามารถออกแบบ ลงนิยายที่เขียนและขายนิยายของตนเองได้แล้ว ยังสามารถสร้างโปรไฟล์และเพิ่มข้อมูลในการติดต่อของตนเองให้กับผู้อ่านได้รู้จักได้อีกด้วย

รองรับทุกอุปกรณ์ : เว็บไซต์สำเร็จรูปสามารถรองรับการใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าผู้อ่านจะอยู่ที่ใดก็ตาม สามารถเปิดอ่านนิยายบนเว็บไซต์สำเร็จรูปได้ตลอดเวลา ผู้เขียนก็สามารถเขียนนิยายได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ตเช่นกัน