Wewyn Blog
Content มีกี่ประเภท?
22 September 2017
ในปัจจุบัน Content ที่เรารู้จักกันนั้นเป็นมากกว่าการเขียนบทความลงบล็อกธรรมดา ๆ แล้ว เพราะการเขียนคอนเทนต์ตอนนี้เป็นการตลาดของบริษัทเพื่อทำให้เข้าถึงเครื่องมือการค้นหาในเว็บไซต์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ ซึ่งประเภทหรือรูปแบบของคอนเทนต์รวม ๆ แล้วมีอยู่หลากหลายรูปแบบ วันนี้เราจึงรวบรวมประเภทที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน 3 ประเภทด้วยกัน
 
1. Infographics Graphic มาจากคำว่า Information Graphic เป็นการนำเสนอข้อมูลที่สามารถเห็นและเข้าใจด้วยการใช้สายตา เพราะเป็นประเภทที่ไม่ใช้เนื้อหาในการสื่อเป็นหลัก แต่ใช้ภาพเป็นตัวสื่อเพื่อให้เข้าในข้อมูล สถิติ ความรู้ และตัวเลขได้มากขึ้น โดยผู้อ่านไม่ต้องไปนั่งอ่านเนื้อหาที่ซับซ้อนให้เสียเวลา
 
2. Meme Meme หรือ มีม ที่ทุกคนจะสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน เพราะมีมเป็นไวรัลชนิดหนึ่งที่สามารถทำขึ้นมาได้ง่าย โดยใช้หน้าตาของคน หน้าตาของสัตว์ที่ตลกขบขันจากวิดีโอ ละคร หรือภาพยนตร์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่เข้ามาชม และสามารถนำไปแชร์ต่อกันได้อย่างงายดาย
 
3. Video และ Live Streaming Video และ Live Streaming เริ่มได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 2016 เพราะสามารถสร้าง Video และ Live Streaming ได้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่สำคัญ อย่าง Facebook, Twitter และอื่น ๆ เช่นเดียวกันกับปี 2017 ที่เราได้เห็นการแชร์คอนเทนต์ผ่านทางวิดีโอที่แสดงภาพเคลื่อนไหวมากขึ้น เพราะภาพเคลื่อนไหวเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกเพลิดเพลินและอยากติดตาม โดยสามารถดูคอนเทนต์เหล่านี้จากที่ใดก็ได้เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต