Wewyn Blog
Line คืออะไร
24 April 2017
    Line เป็นโปรแกรมพูดคุยตอบโต้แบบเรียลไทม์ผ่านตัวอักษร, เสียง, Video Call ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์พกพา แท็บเล็ต เป็นต้น แอพพลิเคชัน Line ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2010 และเปิดให้ใช้ในปี 2011 Line เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดยบริษัทของเกาหลีที่จดทะเบียนในญี่ปุ่น <Never,NHN> โดยสร้างขึ้นหลังจากการเกิดสึนามิในปี 2011 ในประเทศญี่ปุ่น อันเป็นผลมาจากภัยพิบัติ หลายช่องทางปกติของการสื่อสารได้หักลง ซึ่งถูกทำลายเสียหายหมด เมื่อเปิดตัวไปเพียง 3 เดือน Line มีบัญชีผู้ใช้ครบ 1 ล้านคน 

    Naver เปิดแอพพลิเคชันให้กับสาธารณชนในประเทศญี่ปุ่นในปีนั้นซึ่งเป็นที่นิยมอย่างไม่น่าเชื่อก่อนจะได้รับแรงผลักดันสู่ประเทศในเอเชียอื่น ๆ อย่างประเทศไทยในปี 2017 มีคนไทยใช้แอพพลิเคชันไลน์มากถึง 83% ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยในบางครั้ง Line ก็คล้ายกับบริการต่าง ๆ เช่น WhatsApp หรือ Facebook Messenger ซึ่งมีสติกเกอร์เสมือนภาพเคลื่อนไหว อีโมจิ และเกม ในขณะเดียวกันก็ยิ่งดีไปกว่าบริการเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อและส่งข้อความถึงเพื่อน หรือติดตามข่าวและรับชมความบันเทิง ชำระเงินผ่านมือถือ หาบัตรกำนัลส่วนลด และสตรีมเพลง ในตอนนี้ไลน์มีแอพพลิเคชันที่สามารถเชื่อมโยงกันได้อีกมากมาย ทั้ง LINE@ และ LINE MAN เป็นต้น
 
    Line จะให้คุณสามารถติดต่อกับผู้อื่นบนโลกได้ฟรี ทั้งข้อความที่เป็นตัวอักษร ข้อความเสียง รูปภาพ โน๊ต การสร้างโพล หรือการส่งข้อมูลการติดต่ออื่น ๆ นอกจากนั้นในขณะนี้ Line ยังมีหน้า Line Today ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถอัปเดทข่าวต่าง ๆ ได้ ในแอปพลิเคชันเดียว
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์