Wewyn Blog
Google Analytic คืออะไร
10 April 2017
Google Analytic เป็นบริการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์จาก Google ให้บริการฟรีแก่ผู้ที่มีบัญชี Google Account ทุกคน  Google Anaytic เหมาะสำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ทุกประเภท เพราะนอกจากฟังก์ชั่นรวมรวมสถิติ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ออกมาเป็นตัวเลขจำแนกเป็นรายวันแล้ว Google Analytic ยังมีความสามารถที่จะแยกแยะได้ว่าผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณนั้นใช้อุปกรณ์ใด, ใช้เว็บเบราเซอร์ชนิดไหน, เข้ามาใช้งานเป็นเวลานานเท่าไหร่ ตลอดจนเข้ามาจากประเทศใดได้อีกด้วย
 
นอกจากการแยกสถิติรายวันแล้ว Google Analytic ยังมีความสามารถที่จะแสดงผลผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Realtime อีกด้วย สำหรับวิธีการติดตั้ง Google Analytic นั้นก็ไม่อยากเพราะระบบจะทำการ Generate Code html + Java Script ให้คุณมาใส่ในหน้าเว็บไซต์ แต่หากคุณใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการสร้างเว็บไซต์ทางระบบจะทำการสร้าง Tracking ID มาให้เพื่อสะดวกแก่การติดตั้งการนำไปติดตั้งในเว็บไซต์สำเร็จรูปอีกด้วย
 
สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์สำเร็จรูป Wewyn เรามีฟังก์ชั่นรองรับการติดตั้ง Google Analytic โดยแค่นำ Tracking ID มาติดตัั้ง เพื่อใช้งานได้ฟรีสำหรับลูกค้าทุกแพ็คเก็จ หากท่านใดสนใจทดลองใช้งานได้ที่ www.google.com/analytics
คำภาษาไทยที่เกี่ยวข้อง สร้างเว็บไซต์ ,สร้างเว็บ,เว็บไซต์