Wewyn Blog
ขายเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูร้อนด้วย Wewyn
6 March 2018
ขายเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูร้อนด้วย Wewyn
            ตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ฤดูร้อน เราจึงต้องเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับอากาศของประเทศเราอย่างเช่น เสื้อบาง ๆ สามารถระบายอากาศได้ดี ซึ่งในแต่ละฤดูก็จะมีเทรนด์ในการแต่งตัว ดังนั้นผู้ขายเสื้อผ้าแฟชั่นทุกคนก็ควรเลือกขายสินค้าที่เป็นที่นิยมในขณะนั้นด้วย
นอกจากต้องมีเงินทุน และเลือกขายเสื้อผ้าตามเทรนด์แฟชั่นแล้ว เรายังต้องมีหน้าร้าน ซึ่งหน้าร้านที่เราพูดถึงอาจไม่ใช่หน้าร้านที่สามารถจับต้องได้ เพราะในปัจจุบันนี้เรานิยมขายของบนออนไลน์กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียก็ตาม แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่เข้าใจหรือจับทางการขายสินค้าบนออนไลน์ไม่ได้ เช่นไม่รู้จะโพสต์สินค้ายังไง หรือจะสร้างเว็บไซต์ด้วยวิธีไหน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการสร้างร้านค้าบนออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่าน Wewyn โดยการคลิก ลากและวาง
 
วิธีการขายเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูร้อนผ่าน Wewyn
เราสามารถเลือกใช้เว็บสำเร็จรูปอย่าง Wewyn ในการสร้างร้านค้าบนออนไลน์ของตัวเองได้ โดยขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้
  • ลงทะเบียนและเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ Wewyn.com
  • เลือกเทมเพลต
  • ปรับเปลี่ยนพื้นหลัง (Background), ชื่อร้าน, รายละเอียดข้อมูลในการติดต่อ
  • ใส่สินค้า โดยการเพิ่ม Product
  • ใส่ Tracking ใน Google Analytics
  • เพิ่มบัญชีธนาคารในบัญชีธนาคาร
  • ใส่คำหลัก หรือคีย์เวิร์ด (Keyword) ใน SEO เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น, ฤดูร้อน เป็นต้น
การเลือกใช้เทมเพลตใน Wewyn จะมีเทมเพลตให้เราเลือกใช้มากมาย เราสามารถเลือกใช้เทมเพลตฟรี หรือเสียเงินซื้อแพคเกจเพื่อใช้เทมเพลตที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น Fashion, Online Store และอื่น ๆ  ซึ่งจะทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นหลัง การใส่สินค้าต่าง ๆ การขายเสื้อผ้าแฟชั่นฤดูร้อนเราอาจจะออกแบบเว็บไซต์ของเราให้เข้ากับฤดูร้อน เพื่อให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่นใช้ภาพทะเล หากขายเสื้อผ้าอย่างชุดว่ายน้ำ เป็นต้น นอกจากออกแบบเว็บไซต์ได้แล้ว คุณยังสามารถขายเสื้อผ้าแฟชั่นอื่น ๆ ได้ด้วย Shopping Cart  ที่ทำให้ลูกค้าเลือกเสื้อผ้าและดูรายละเอียดของเสื้อผ้าได้ง่าย ๆ เช่นกัน เมื่อลูกค้ายืนยันการสั่งซื้อระบบจะทำการแจ้งไปที่หลังบ้านของเรา ทำให้ผู้ขายสามารถดูสินค้าที่ลูกค้าเลือก รวมถึงสามารถติดต่อกับลูกค้าและดำเนินการจัดส่งเสื้อผ้าให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการใส่ Google Analytics เพื่อดูความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์ว่ามียอดผู้เข้าชมในแต่ละวันเป็นอย่างไรบ้างและ SEO ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ของทุกเว็บไซต์เราต้องใส่คำหลักที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าแฟชั่นของเรา เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาเว็บไซต์ของเราเจอใน Google เพียงเท่านี้ฤดูร้อนที่จะมาถึงก็จะทำให้คุณสร้างอาชีพและกำไร โดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปอย่าง Wewyn ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ