Wewyn Blog
โดรนสินค้าขายดีของ พ.ศ.นี้
5 March 2018
โดรนสินค้าขายดีของ พ.ศ.นี้
โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ (Drone) สามารถลอยอยู่ในอากาศได้ผ่านผู้ควบคุมจากภาคพื้นดิน คล้าย ๆ กับเครื่องบินบังคับที่มีขนาดเล็ก โดยความสามารถของโดรนจะแตกต่างกันไปตามผู้ผลิต ซึ่งแต่ก่อนโดรนถูกนำมาใช้ทางการทหาร เพื่อสอดแนมพื้นที่ต่าง ๆ มีอีกชื่อหนึ่งว่า UAV (Unmanned Aerial Vehicle) สำหรับปัจจุบันโดรนกำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนรักการถ่ายภาพที่ต้องการภาพมุมสูง
 
ในปัจจุบันเทคโนโลยี Drone กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนวัตกรรมใหม่ ๆ และการลงทุนขนาดใหญ่ทำให้นักพัฒนามีความก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งโดรนที่เรานิยมใช้กันในปัจจุบันนั้น เป็นมัลติคอปเตอร์ เพราะโดรนเหล่านี้จะมีใบพัดให้สามารถบินอยู่ในอากาศได้ ดังนั้นโดรนเหล่านี้จึงได้รับการควบคุมจากระยะไกลหรือบินได้โดยอิสระด้วยแผนการบินควบคุมด้วยซอฟต์แวร์ในระบบฝังตัวที่ทำงานร่วมกับเซนเซอร์บนโดรนและ GPS
 
ในปีที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ใช้โดรนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมลองจากกล้องทั่วไป ๆ เพราะด้วยความสามารถของมันที่มีมากมาย อาทิเช่น ช่วยในการถ่ายภาพ ช่วยตรวจสภาพพื้นที่ และช่วยขนส่งสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้โดรนยังสามารถพับเก็บและพกพาไปได้ทุกที่ ล่าสุดความสามารถของโดรนสร้างการแสดงที่น่าทึ่งให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2018 ที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาของโดรนที่ก้าวไกล ซึ่งในอนาคตโดรนอาจเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ชีวิตได้สนุกมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถหาซื้อโดรนได้ตามร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป แต่อย่าลืมว่าผู้ที่มีโดรนจะต้องทำการลงทะเบียนกับ กสทช. ก่อนใช้งาน เพื่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนและป้องกันราชอาณาจักร หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ