Wewyn Blog
วิธีการสร้างกลุ่มใน Facebook
28 February 2018
            สำหรับบทความใน Wewyn วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องการสร้างกลุ่มใน Facebook ให้กับผู้ที่ขายของออนไลน์ โดยใช้เว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อสามารถติดต่อกันได้ยิ่งขึ้นผ่านการสร้างกลุ่มส่วนตัวบนสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เรามาดูกันว่าการสร้างกลุ่มนั้นทำได้อย่างไร ไม่ยากเลยจริง ๆ ตามมาดูกัน
 
            อย่างแรกไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามบนออนไลน์ เราจะต้องมีแอคเคานท์ หรือบัญชีเพื่อเข้าใช้งานก่อน เช่นเดียวกันเราก็ต้องมีบัญชี Facebook ก่อนไม่อย่างนั้นเราก็จะไม่สามารถเข้าไปสร้างกลุ่มของเราได้
 
            เมื่อมีบัญชี Facebook แล้วเราสามารถ Login เพื่อเข้าสู่ได้เลย หลังจากนั้นจะปรากฏหน้า News Feed หรือหลักของ Facebook ขึ้นมา การสร้างกลุ่มสามารถสร้างได้ง่าย ๆ โดยคลิกเข้าไปที่ กลุ่ม อยู่ทางในหัวข้อสำรวจด้านซ้ายมือ
 
เมื่อเข้ามาหน้ากลุ่มแล้ว เราสามารถสร้างกลุ่มได้ โดยการคลิกที่ สร้างกลุ่มอยู่ด้านขวามุมบน
 
เมื่อคลิกสร้างกลุ่มเสร็จเราจะต้องใส่รายละเอียด ดังต่อไปนี้
  • ตั้งชื่อกลุ่มของคุณ : อาจเป็นชื่อร้าน หรือชื่อสินค้าของคุณก็ได้
  • เพิ่มบุคคล : ใส่ชื่อหรือที่อยู่อีเมลของบุคคลที่คุณต้องการ โดยบุคคลนั้นจะต้องมีบัญชี Facebook ก่อนคุณถึงจะสามารถเพิ่มบุคคลเหล่านั้นเข้ามาในกลุ่มของคุณ ซึ่งการเพิ่มบุคคลสามารถใส่เพิ่มเติมที่หลังได้เช่นกัน แต่การสร้างกลุ่มคุณจะต้องเพิ่มบุคคลอย่างน้อย 1 คนก่อนจึงจะสามารถสร้างกลุ่มได้
  • เลือกความเป็นส่วนตัว : มีให้คุณเลือกอยู่ 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มลับ, กลุ่มปิด, กลุ่มสาธารณะ
 
หลังจากใส่รายละเอียดในหน้าสร้างกลุ่มเสร็จแล้วให้คลิก สร้างแล้วจะมีไอคอนให้เลือก เมื่อเลือกเสร็จแล้วจะปรากฏหน้ากลุ่มของเรา ซึ่งเราสามารถทำการแก้ไขรายละเอียดต่าง ๆ ได้
 
            เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างกลุ่มบน Facebook ได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่ขั้นตอนคุณก็จะมีกลุ่มไว้ใช้ติดต่อหรือแลกเปลี่ยนกับลูกค้าของคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะมีเว็บไซต์ของตัวเองอยู่แล้วก็ตาม แต่สื่อสังคมออนไลน์ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการให้กลุ่มของคุณเป็นที่รู้จักคุณต้องตั้งค่ากลุ่มให้เป็นสาธารณะ เพื่อให้ผู้ใช้ Facebook สามารถค้นหาแล้วเจอกลุ่มของคุณได้