Wewyn Blog
เปิดร้านขายเสื้อผ้าด้วยธีมเว็บไซต์สำเร็จรูปจาก Wewyn
14 February 2018
สำหรับเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ฟรีเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สนใจอยากมีเว็บไซต์ เป็นของตนเองสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปส่วนใหญ่ก็จะมีเทมเพลตให้เลือกมากมาย
 
ถ้าหากวันหนึ่งเราคิดอยากจะเปิดร้านขายเสื้อผ้า และอยากสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะสิ่งที่จะนำมาให้ดูในวันนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีเว็บไซต์ขายเสื้อผ้า แต่ไม่มีความรู้เรื่องโปรแกรมสร้างเว็บไซต์เลย โดยเราเลือกใช้ธีม Fashion Online จากเว็บไซต์สำเร็จรูป Wewyn มาสร้างเว็บไซต์ของเรา มาดูกันว่าเจ้าธีมนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง ตามมาดูกันเร็ว
 
อย่างแรกคลิกเลือกที่ Fashion Online ที่ไอคอนบวกอยู่มุมบนขวากันก่อน เพื่อเลือกใช้ธีมนี้ ซึ่งพอเราคลิกเรียบร้อยจะปรากฏหน้าเทมเพลต ที่ให้เราสามารถแก้ไขด้วยการคลิก ลาก และวาง เป็นการสร้างเว็บไซต์ที่ง่ายมาก ๆ เพราะสามารถแก้ไขข้อความ สี ตัวอักษร ขนาด รูปภาพ หรือเพิ่มวิดีโอลงไปในหน้าเทมเพลตของเว็บไซต์ได้ พูดแล้วก็คันมือแล้ว มาเริ่มสร้างเว็บไซต์ของเรากันดีกว่า เริ่ม!!
 
เริ่มจากเส้นประ ไม่ต้องตกใจไปนะคะเพราะมันเป็นการแยกส่วนของ Header, Body และ Footer ให้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ได้เป็นสัดส่วนสวยงาม เรามาดูส่วนแรกกันก่อนเลยดีกว่า
 
ส่วนแรกคือ Herder หรือหน้าแรก เป็นหน้าเป็นตาให้กับเว็บไซต์ ในฟรีเว็บไซต์สำเร็จรูปส่วนใหญ่ที่เราเห็นกัน มักจะใส่พวกโลโก้ และเมนู ใน Wewyn เราสามารถเปลี่ยนโลโก้ และเมนูได้เองตามใจต้องการ โดยเลือกจาก W Design ด้านซ้ายมือ ซึ่งในเมนูเราสามารถเพิ่มหน้าหรือรายละเอียดต่าง ๆ ลงไปในแต่ละ
 
หน้าได้ เช่นหน้า Home เป็นหน้าแรกของเว็บไซต์ที่เราจะแนะนำรายละเอียดต่าง ๆ ที่จะมีอยู่ในเว็บไซต์ของเรา เป็นต้น หลังจากแก้ไขเสร็จแล้วอย่าลืมกด Save ทุกครั้งนะคะ
 
            ต่อมาในส่วนของ Body ที่เป็นเปรียบเสมือนร่างกายของเรานั้น สามารถเปลี่ยนตามการคลิกแต่ละเมนู ดังนั้นในส่วนของ Body เราสามารถใส่พวก Product, Article และ Banner ได้ โดยสามารถเลือกรูปแบบใหม่ใน W Design เช่นเดียวกันกับส่วนอื่น ๆ ที่เราสามารถแก้ไขได้
 
  • Article เราสามารถไปแก้ไขได้ที่ CMS โดยคลิกที่ Manage  Article  และไปที่ Advanced Settings
  • Banner เราสามารถไปแก้ไขได้ที่ CMS โดยคลิกที่ Manage Banner  และไปที่ Advanced Settings
  • Product เราสามารถไปแก้ไขได้ที่ CMS โดยคลิกที่ Manage Product และไปที่ Advanced Settings
 
ส่วนสุดท้ายคือ Footer เป็นส่วนที่อยู่ล่างสุด ซึ่งจะไม่เปลี่ยนไปตามเมนูที่เราคลิก ในส่วนนี้เราสามารถใส่ Article หรือ Banner ก็ได้แล้วแต่การออกแบบของเรา แต่ส่วนใหญ่แล้วตัว Footer เราจะใส่ข้อมูลติดต่อเสียมากกว่า โดยใน Wewyn เราสามารถใส่แผนที่, Social Media หรือ YouTube ได้