Wewyn Blog
Content แบบไหนดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์
12 February 2018
            คอนเทนต์ (Content) นั้นมีหลายรูปแบบ แล้วแต่ว่าเนื้อหาของเรานั้นเหมาะกับแบบไหน แต่ก็มีหลาย ๆ คนสงสัยว่าแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าคอนเทนต์แบบไหนที่เหมาะกับเราและสามารถดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์ได้เยอะ ไม่ว่าเว็บไซต์นั้นจะเป็นเว็บที่สร้างด้วยการเขียน Code แบบสมัยก่อนหรือเว็บสำเร็จรูป ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าคอนเทนต์แบบใดบ้างที่จะช่วยเว็บไซต์ของเรา ตามมาดูกันเลย
Infographic
            Infographic มาจากคำว่า Information ที่แปลว่าข้อมูล และ Graphic ที่แปลว่ารูปภาพ ซึ่งเป็นการเขียนคอนเทนต์โดยการใช้รูปภาพเป็นตัวสื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้าใจได้ง่าย เป็นการนำข้อมูลมาสรุปออกมาเป็นรูปภาพ เรามักจะเห็น Infographic อย่างกราฟ สัญลักษณ์ แผนภูมิ เป็นต้น ทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจได้อย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา
บทสัมภาษณ์
            บทสัมภาษณ์ ในที่นี่อาจเป็นบทสัมภาษณ์ของผู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คน จะสามารถเรียกความสนใจจากคนเหล่านั้นได้มาก ยิ่งเป็นบทสัมภาษณ์ในเรื่องที่คนอย่างฟังจะดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์ได้มาก ซึ่งบทสัมภาษณ์ควรมีการวางแผนมาว่าจะใช้คำถามอะไร พอได้บทสัมภาษณ์เรียบร้อยแล้วเราก็นำมาปรับเป็นคอนเทนต์ เพื่อเผยแพร่ลงบน Social Media อาจเป็นวิดีโอหรือรูปภาพประกอบข้อความ เป็นต้น
Video
            วิดีโอเป็นอีกสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันสำหรับคนทำคอนเทนต์ เนื่องจากเป็นความเคลื่อนไหวและมีเสียง ทุกคนสามารถรับชมได้ โดยในปีที่ผ่านมาวิดีโอใน  YouTube และ Facebook มีการเติบโตสูงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการทำคอนเทนต์ที่ผู้เข้าชมไม่จำเป็นต้องนั่งอ่านและทำความเข้าใจด้วยเอง
            นอกจากรูปแบบที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว อย่าลืมว่าการเขียนคอนเทนต์ต้องเป็นเรื่องที่เหมาะสม หรือสอดคล้องกับเว็บไซต์หรือธุรกิจของเราด้วย อีกทั้งยังรวมถึงการตั้งชื่อของคอนเทนต์ และเนื้อหาในคอนเทนต์นั้นด้วยเช่นกัน โดยคอนเทนต์อาจไม่ใช่ข่าวเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการให้ความรู้ หรือวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ อีกด้วย